Nên làm gì khi Apple Watch không cập nhật được phần mềm?


Apple Watch không cập nhật được phần mềm sẽ làm hoạt động của thiết bị không thể tối ưu. Đây là hiện tượng bất thường, nên nhiều iFan cũng muốn khắc phục nhanh chóng.

Giống trên iPhone, các bản cập nhật phần mềm cho Apple Watch cũng được táo khuyết ngày đêm mong đợi. Do đó, khi cập nhật phần mềm Apple Watch thất bại, người dùng không thể tránh khỏi cảm giác thất vọng và khó chịu, bởi thiết bị của mình không thể update lên phiên bản WatchOS mới nhất như mong muốn. Vậy nguyên nhân nào khiến Apple Watch không cập nhật được phần mềm. Bạn nên làm gì để có thể khắc phục tình trạng này, những thông tin được chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho bạn.

Apple Watch không thể cập nhật phần mềm

Tại sao Apple Watch không cập nhật được phần mềm?

Lỗi không thể kiểm tra bản cập nhật Apple Watch hoặc không thể update phần mềm cho chiếc đồng hồ nhà Táo thường đi kèm những thông báo quen thuộc như “Cài đặt phần mềm bị tạm dừng”, “Cài đặt phần mềm không thành công”, “Không thể kiểm tra bản cập nhật”, “Không thể tải cài đặt bản cập nhật”,...

Nguyên nhân của sự cố chẳng mấy vui vẻ này thường là:

 Apple Watch hoặc iPhone bị xung đột ở phần mềm.

 Trạng thái kết nối giữa Apple Watch và iPhone bị lỗi.

 Kết nối Wifi/Bluetooth trên thiết bị chập chờn hoặc quá yếu.

 Mức pin trên Apple Watch còn quá thấp, không đủ “phục vụ” cho quá trình update.

Apple Watch không đủ pin là một nguyên nhân khiến bạn không thể update WatchOS

Apple Watch không cập nhật được phần mềm, bạn phải làm sao?

Khi không thể cập nhật phần mềm trên Apple Watch, bạn nên thử áp dụng một vài thủ thuật cực đơn giản sau đây:

✪ Đảm bảo các thiết bị đủ điều kiện cập nhật

► Trước tiên, bạn phải đảm bảo Apple Watch có mức pin trên 50%, đang được ghép cặp với iPhone. Cả 2 thiết bị đều được kết nối với Wifi ổn định và bật Bluetooth. Nếu iPhone đang dùng VPN, bạn hãy tắt bỏ.

► Ngoài ra, iPhone ghép cặp với Apple Watch cũng nên được update lên phiên bản iOS mới nhất.

✪ Khởi động lại iPhone và Apple Watch

Thao tác tiếp theo bạn nên áp dụng là khởi động lại chiếc iPhone và Apple Watch của mình. Với Apple Watch, bạn chỉ cần nhấn nút Side => trượt Power Off Slider sang bên phải để tắt máy. Sau đó, bạn nhấn giữ phím Side trở lại là xong.

Dù chỉ là thao tác đơn giản, nhưng restart iPhone và Apple Watch có thể giúp bạn giải quyết nhiều sự cố khác nhau. Cập nhật phần mềm Apple Watch thất bại là một trong số đó.

Bạn đừng quên cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất cho iPhone

✪ Xóa file cập nhật và tải lại

 Trên iPhone, bạn vào ứng dụng Watch => My Watch => General => Usage. Tại đây, bạn chọn Software Update rồi nhấn nút Delete để xóa file cập nhật hiện tại.

 Bạn khởi động lại iPhone và Apple Watch, rồi vào lại mục Software Update để tải về và cập nhật phiên bản WatchOS mới.

✪ Hủy kết nối Apple Watch với iPhone

► Vào ứng dụng Watch => My Watch => All Watches rồi nhấn vào biểu tượng chữ “i” bên cạnh chiếc Apple Watch của bạn. Tiếp theo, bạn nhấn Unpair Apple Watch rồi tiến hành xác nhận.

► Tiếp theo, bạn tiến hành ghép nối lại Apple Watch với Apple Watch của mình rồi thực hiện lại thao tác cập nhật phần mềm xem sao.

Với một vài giải pháp được Trungtamiphone.vn gợi ý, hy vọng bạn sớm khắc phục tình trạng Apple Watch không cập nhật được phần mềm thành công, để tiếp tục sở hữu những phút giây trải nghiệm thiết bị nhà Táo trọn vẹn như mong muốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *