iOS 15: Danh sách các thiết bị hỗ trợ Find My ngay cả khi tắt nguồn

Một trong những tính năng thú vị của phiên bản sắp ra mắt iOS 15, được giới thiệu tại WWDC 21 hồi tháng 6, chắc chắn là tính năng “Find My” dùng để theo dõi thiết bị ngay cả khi máy được tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, không phải thiết bị nào cũng tương thích với tính năng này. Táo đã có nhận định của riêng mình trong một bài post trước. Các bài có thể xem lại nhé.

Tại thời điểm iOS 13, Apple đã thiết lập một phiên bản mạng “Find My” có thể hoạt động ngoại tuyến. Sử dụng công nghệ để gửi tín hiệu của máy bị mất tới các thiết bị Apple gần đó. Bằng cách này, người dùng có thể thấy được vị trí các thiết bị iPhone, iPad, Mac hay thậm chí cả Apple Watch cả khi không được kết nối với internet.

Giờ đây với phiên bản iOS 15, Apple đã tiến xa hơn nữa, có thể cho phép các thiết bị bị tắt nguồn được theo dõi thông qua mạng “Find My”. Không dừng tại đó, Apple thông tin rằng các thiết bị chạy iOS 15 vẫn được định vị kể cả khi được chạy về phiên bản nhà sản xuất. Cách duy nhất để tắt Find My là phải vào bằng tài khoản iCloud chính chủ được thiết lập trên máy.

Do chức năng đòi hỏi công nghệ cao, nên sẽ chỉ có một số mẫu iPhone được áp dụng tính năng này. Danh sách chi tiết các thiết bị gồm có:

  • iPhone 11.
  • iPhone 11 Pro.
  • iPhone 11 Pro Max.
  • iPhone 12 mini.
  • iPhone 12.
  • iPhone 12 Pro.
  • iPhone 12 Pro Max. 

Tính năng này như Táo đã dự đoán chính xác là được dựa trên công nghệ Ultra Wideband (UWB), là một phần của chip Apple U1. Nên sẽ chỉ có dòng iPhone 11 và các mẫu mới hơn (ngoại trừ iPhone SE thế hệ hai) có chip U1. Apple watch Series 6 cũng có chip U1, nhưng tính năng này đến nay chỉ đặc biệt dành riêng cho iPhone.

Nên nếu các bạn đang dùng các dòng iPhone hay iPad cũ hơn, bạn vẫn có thể sử dụng cho hệ thống mạng Find My khi thiết bị bị ngoại tuyến nhưng không được tắt nguồn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *